วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข้อมูลกิจการในประเทศไทย





กลุ่มบริษัท L'Oréal เป็นกลุ่มบริษัทเครื่องสำอางและบริษัทด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดูแลเส้นผม, การเปลี่ยนสีผม, การดูแลผิว, เครื่องสำอาง และน้ำหอม โดยมีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 33 แบรนด์ วางขาย 130 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 68,900 คนทั่วโลก ซึ่งสำหรับบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ก็เพิ่งครบรอบ 12 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ประสบความสำเร็จในการเป็น 1 ใน 3 แบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีชื่อติดหู และคนไทยเลือกใช้มากที่สุดของประเทศ

ความเป็นมาของกลุ่มบริษัทลอรีอัลในประเทศไทย


.. 2528
ลอรีอัลแต่งตั้งเอเยนต์เพื่อดูแลการนำเข้าและทำตลาดผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพ
.. 2533
ลอรีอัล ก่อตั้งบริษัท สยามพาร์ จำกัด เป็นบริษัทสาขาแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อรับผิดชอบการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ในแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ได้แก่ ลังโคม กีลาโรช ราฟ ลอเรน และจิออร์จิโอ อาร์มานี่
.. 2534
ลอรีอัล แต่งตั้งบริษัท เนสเล่ท์ ให้เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพ
.. 2537
ลอรีอัลก่อตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทยแห่งที่ 2 ในนามบริษัท ไทยลอร์ จำกัดเพื่อรับผิดชอบจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพ
.. 2540
ลอรีอัลมีความคิดที่จะรวมบริษัท 2 สาขาเป็นหนึ่งเดียว พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไบโอเธิร์มในแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ค ในแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค
.. 2541
บริษัท สยามพาร์ จำกัด เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ไทยลอร์ จำกัด และเปิดตัวด้วยเว็บไซท์ภาษาไทยของลังโคมเป็นครั้งแรก
.. 2542
ลอรีอัล เปิดตัวการ์นิเย่ ในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นครั้งแรก
.. 2543
บริษัท ไทยลอร์ จำกัด เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งเปิดตัวเว็บไซท์ภาษาไทยของบริษัท
.. 2544
ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ย้ายที่ทำการมาอยู่ ณ อาคารบางกอก ซิตี้ ทาวเวอร์ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งเปิดตัวแผนกเวชสำอาง (Active Cosmetic) เพื่อดูแลธุรกิจเวชสำอางที่จำหน่ายผ่านทางแพทย์ผิวหนัง ซึ่งก็ได้เปิดตัวแบรนด์ ลา โรช โพเซย์ ภายใต้แผนกเวชสำอางด้วย นอกจากนั้น ยังก่อตั้งศูนย์วิจัยเชิงคุณภาพที่กรุงเทพฯ ซึ่งจัดเป็นศูนย์วิจัยอันดับที่ 4 ของทวีปเอเชีย และเริ่มทำการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค โดยเฉพาะด้านเส้นผมและการบำรุงผิวพรรณและในปีเดียวกันนี้ ลอรีอัลยังเปิดตัวแบรนด์ ชู อุเอมูระ สู่แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงในประเทศไทยอีกด้วย
.. 2545
เปิดตัวแบรนด์วิชี่ แบรนด์ที่สองของแผนกเวชสำอางในประเทศไทย
.. 2550
ลอรีอัล เปิดตัวสามแบรนด์ใหม่เข้าสู่ประเทศไทย ได้แก่ คีลส์ และ วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ ในแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง และ แมทริกซ์ ในแผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ
.. 2551
เปิดตัวแบรนด์น้ำหอมดีเซลเข้าสู่แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น